“Mếu máo” vì mua phải máy lạnh dỡm
Mua một thiết bị gì đó mà thường xuyên xảy ra hư hỏng hay không cho ra kết quả như mong đợi là điều mà không ai mong muốn. Hơn nữa đối với những thiết bị mắc tiền như máy lạnh bạn cần phải cẩn nhắc kỹ tìm hiểu trước khi mua, tránh những trường hợp như bài viết dưới đây “khóc dở mếu dở vì mua máy lạnh dỡm”
Sai lầm khi chọn đúng hàng “dởm”
Qua tìm hiểu được biết, lợi dụng hiểu biết chưa sâu của người tiêu dùng về sản phẩm nên một số cửa hàng đã trà trộn hàng “dởm” với hàng thật cho khách hàng lựa chọn. Trên thực tế hàng kém chất lượng giá cả chỉ bằng một nửa hàng thật, nhưng với mẫu mà, tem mác y như hàng thật. Chính vì thế nhiều người dùng đã nhầm lẫn vì chưa nhận biết được đâu là hàng thật, đâu là hàng kém chất lượng.
Phân biệt hàng thật và hàng “dởm”
Qua thông tin từ cục trưởng chi cục quản lý thị trường hà nội cung cấp: Cùng là loại điều hòa 2 cục một chiều hiệu Panasonic, công suất 12.000 BTU, có cửa hàng bán 10 triệu đồng/chiếc, có nơi thì bán chỉ với 6 triệu đồng /chiếc”.
Riêng về giá cả đã chênh lệch nhau nhiều như vậy thì nói gì đến chất lượng của sản phẩm. Nhiều gia đình vì thấy giá cả rẻ, mẫu mã lại như nhau nên lựa chọn hàng lởm mà không hề hay biết. Với những chiếc điều hòa nhập lậu về các cửa hàng chỉ cần đề can, dán nhãn mác thật vào là y như hàng thật, hàng chính hãng.
Hãy chọn máy lạnh phù hợp cho gia đình mình
Không những thế những chiếc máy lạnh dởm đó lại mang tên những hãng điều hòa nổi tiếng: Panasonic, LG, Nikko, Toshiba, Samsung… nên lại càng dễ mua phải sản phẩm kém chất lượng.
Theo thông tin mà vị Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cung cấp: “Cùng là loại điều hoà 2 cục . Chỉ khi máy có vấn đề, mang đến trung tâm bảo hành của hãng mới “ngã ngửa” là hàng rởm”, ông Ngọc cảnh báo.
Lời khuyên cho khách hàng khi muốn mua điều hòa
- Trước khi đến một cửa hàng điều hòa bạn nên lên internet để tham khảo về sản phẩm.
- Xem sản phẩm đó đã thực sự phù hợp với gia đình bạn.
- Tham khảo giá cả ở một số cửa hàng, siêu thị điện máy lớn để nắm được giá thành của sản phẩm